Curtains

Tips Chọn Rèm Cửa Theo Từng Phong Cách Nội Thất (PART 2)

Tips Chọn Rèm Cửa Theo Từng Phong Cách Nội Thất (PART 2)

Nâng tầm không gian với những bộ rèm cửa chân ái. Cùng BONARIO khám phá các phong cách thiết kế và cách lựa chọn rèm phù hợp với các phong cách cổ điển (Classic), tân cổ điển (Neo-Classic), Đông Dương (Indochine), đương đại (Contempopary).

Rèm Cửa và Phong Cách Nội Thất

Bên cạnh công năng chính là kiểm soát ánh sáng và nhiệt độ, rèm cửa là một công cụ làm đẹp không thể thiếu góp phần tôn vinh nét đẹp trong ngôi nhà. Làm sao để biết được chiếc rèm nào phù hợp với thiết kế, nội thất và không gian của nhà mình? Trong bài blog này, BONARIO sẽ giới thiệu những kiến thức chung và bí quyết trang trí rèm cửa với từng phong cách nội thất, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn rèm cửa phù hợp không gian sống yêu thích.

Phong cách Cổ điển (Classic)

Bắt nguồn từ nghệ thuật trang trí kiến trúc của Hy Lạp và La Mã thế kỉ 18 & 19, thiết kế cổ điển được nhận diện bởi sự trang trọng, tráng lệ, tập trung vào sự hài hòa và tỉ lệ cân đối. Phong cách này được phát triển và biến tấu qua nhiều thời kì và từng quốc gia, nổi bật có phong cách Georgian và Victorian của Vương Quốc Anh, Rococo của Pháp,…

Phong cách cổ điển luôn có sức hút mãnh liệt với những ai say mê không khí hoài niệm, sự quý tộc, trang nhã. Các căn phòng được thiết kế với đối xứng hoàn hảo, các yếu tố kiến trúc cổ điển đặc trưng như cột và mái vòm, đèn chùm, phào chỉ trên tường và trần nhà khiến ai cũng trầm trồ. Các món nội thất như cửa sổ, rèm, tủ, bàn ghế, vải bọc, tường, trần đều được trang trí, sắp xếp kĩ lưỡng để đạt được sự cân đối, hài hòa và sự xa hoa vốn có của phong cách cổ điển.

Hình ảnh công trình thực tế thi công bởi BONARIO

Vải rèm phù hợp cho phong cách này là những chất vải cao cấp như gấm, nhung, lụa, canvas, bố mịn mang đến sự sang trọng, yêu kiều. Các gam màu nâu, vàng đậm, trắng kem hoặc đỏ rượu sẽ tôn lên vẻ đẹp của phong cách. Chọn rèm với họa tiết chìm hoặc những hoa văn, hình học cổ điển để tạo điểm nhấn cho không gian. Kết hợp với các chi tiết rèm trang trí như bèo nhún, yếm võng, dây buộc rèm sẽ giúp hoàn thiện vẻ đẹp cổ điển. Với khu vực có cửa sổ nhỏ, các mẫu rèm Roman họa tiết chim có kiểu may gấp nếp hay căn viền sẽ là “ứng viên” hoàn hảo cho phong cách này.

Hình ảnh công trình thực tế thi công bởi BONARIO

Phong cách Tân Cổ điển (Neo-Classic)

Phong cách nội thất tân cổ điển là một sự hòa trộn tinh tế giữa phong cách cổ điển và yếu tố hiện đại, xuất hiện vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20 ở các nước Châu Âu. Phong cách này lược bỏ bớt sự cầu kì và chú trọng vào tính chất thực tiễn hơn so với phong cách cổ điển, không quá duy mỹ cũng không quá đơn giản. Giới thượng lưu ngày nay vẫn luôn say mê với vẻ đẹp sang trọng hiện đại mà tinh tế, quý phái của phong cách này. Không gian rộng lớn, giàu có nhưng không nặng nề, rối mắt mà chỉ tập trung vào những điểm mấu chốt để nhấn mạnh hiệu ứng thị giác, mang lại sự rộng rãi thoải mái phù hợp với lối sống hiện đại.

Hình ảnh công trình thực tế thi công bởi BONARIO
Nguồn: Archello
Nguồn: Vogue Living

Màu sắc trong phong cách tân cổ điển đề cao các màu đen, xám, đỏ đô, xanh rêu, vàng, xanh dương đậm, thường thấy trong trang phục của giới quý tộc phương Tây thời bấy giờ. Các gam màu tối là lựa chọn hoàn hảo thể hiện sự sang trọng, quý phái. Phối rèm khổ lớn với các tông màu trên cùng họa tiết chìm đơn giản hoặc trơn bóng là sự kết hợp hoàn hảo, tạo điểm nhấn ấn tượng mà tinh tế. Ít thấy vẻ hào nhoáng, cầu kì chi tiết bên ngoài, phong cách tân cổ điển hướng đến sự giàu có về chất liệu, sử dụng vải rèm nhung, bố nhung gấm, lụa kết hợp với các nội thất chất liệu da, đá cẩm thạch, gỗ tự nhiên, kim loại quý,…

Hình ảnh công trình thực tế thi công bởi BONARIO

Phong cách Đông Dương Indochine

Phong cách Đông Dương Indochine là hiện thân sự giao thoa văn hóa giữa kiến trúc Pháp và các nước Đông Dương, tạo ra những công trình độc đáo. Nội thất trong phong cách Đông Dương Indochine thường được chú trọng vào sự thoải mái, hiện đại, lãng mạn của nước Pháp xen kẽ nét hoài cổ và lãng mạn, đặc trưng với đồ nội thất gỗ, tre, gạch và các hình ảnh và họa tiết truyền thống của văn hóa Đông Dương.

Màu sắc chủ đạo của phong cách Indochine là màu vàng nhạt, kem sữa, nâu, trắng hết hợp với các màu nhấn như xanh lá đậm, xanh dương đậm, tím. Rèm vải 2 lớp với lớp ngoài là bố, bố nhung, linen gam màu nền hoặc màu nhấn đều là những lựa chọn lí tưởng phù hợp với phong cách Đông Dương. Bên cạnh đó, rèm voan trắng nhẹ nhàng đơn giản hoặc màn sáo gỗ cũng thường được sử dụng để chắt lọc ánh sáng tự nhiên, tạo sự thông thoáng và toát lên được vẻ mộc mạc, bay bổng đậm nét đặc trưng của vùng nhiệt đới ẩm gió mùa.

Nguồn: Pinterest
Hình ảnh công trình thực tế thi công bởi BONARIO

Phong cách Đương Đại (Contemporary)

Phong cách nội thất đương đại thừa hưởng sự phát triển và tiến bộ trong thiết kế nội thất trong thế kỷ 20 và 21. Thiết kế nội thất đương đại là kết hợp của phong cách hiện đại và các phong cách khác, thể hiện sự đơn giản phảng phất chút phức tạp. Không bị giới hạn, gò bó theo quy tắc nào, thay vào đó, đây là phong cách không ngừng phát triển phản ánh lối sống hiện tại, sự tự do sáng tạo.

Phong cách đương đại thường được nhận diện với không gian rộng thoáng, thiết kế kiến trúc giúp lấy được nhiều ánh sáng tự nhiên, trần cao và những chiếc cửa sổ lớn, những bức tường thô, vật liệu kim loại, thô và những đường vuông thẳng sắc cạnh trong phong cách hiện đại kết hợp với những đường cong mềm mại và thời thượng. Phong cách đương đại thường tạo ra sự kết nối giữa các không gian, tạo ra một không gian sống mở và thân thiện với môi trường. Việc mở rộng không gian bằng cách làm thông từ phòng khách đến phòng bếp hoặc bố trí cửa sổ lớn để nhìn ra sân vườn là những thiết kế phổ biến trong phong cách này.

Hình ảnh công trình thực tế thi công bởi BONARIO

Màu sắc trong phong cách đương đại thường tập trung tông màu xám và các màu trung tính như trắng và đen, kết hợp cùng các điểm nhấn từ các gam màu sắc sáng hơn như vàng đậm, đỏ đô, xanh rêu, hay xanh dương đậm. Những màu sắc này không chỉ tạo điểm nhấn cho không gian mà còn tạo ra sự cân bằng và sự phong phú trong thiết kế. Rèm cửa trong phong cách đương đại cũng thể hiện sự đơn giản, hiện đại và tính hòa hợp với không gian. Việc sử dụng rèm trơn có các tông màu trung tính như trắng, xám và đen kết hợp với các chất liệu tự nhiên như cotton, linen và voan giúp tạo ra cảm giác gần gũi với thiên nhiên và duy trì sự thoáng đãng và ánh sáng tự nhiên cho không gian sống.

Qua bài viết, BONARIO hy vọng mang đến thông tin hữu ích cho các khách hàng đang khám phá các phong cách và chọn lựa rèm cửa cho ngôi nhà thân yêu của mình. Ngoài phân phối sản phẩm màn rèm cao cấp, BONARIO còn cung cấp dịch vụ tư vấn và thi công chuyên nghiệp. Hãy ghé Showroom BONARIO ở An Phú, Quận 2 để cảm nhận sự khác biệt của mỗi sản phẩm. Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc xem catalogue, hãy liên hệ hotline 028 6660 9009 hoặc nhắn tin qua fanpage bạn nhé!

Reading next

Tuyển dụng: Nhân Viên Kinh Doanh Kênh Bán Lẻ - Retail Sales Specialist
TIPS CHỌN RÈM CỬA PHÙ HỢP VỚI KHÔNG GIAN