Curtains

CÁCH CHỌN RÈM PHONG CÁCH CỔ ĐIỂN

CÁCH CHỌN RÈM PHONG CÁCH CỔ ĐIỂN

Phong cách cổ điển – cổ nhưng không cũ.

Phong cách cổ điển đã hình thành từ lâu đời, nhưng không vì vậy mà trở nên lạc hậu hay bị lãng quên. Nét đẹp sang trọng trường tồn theo thời gian được thể hiện qua từng chi tiết, từng chất liệu và bố cục cân đối.

Phong cách cổ điển ngày xưa thường được sử dụng trong những lâu đài, biệt thự của tầng lớp hoàng gia, quý tộc. Ngày nay, với sự biến chuyển của nhiều thể loại cổ điển và sự kết hợp với vật liệu hiện đại, phong cách này được sử dụng rộng rãi hơn. Trong những biến thể cổ điển thường được sử dụng tại Việt Nam hiện nay, phải kể đến những phong cách:

  • Phong cách cổ điển châu Âu
  • Phong cách cổ điển châu Mỹ
  • Phong cách cổ điển bản địa

* Phong cách cổ điển châu Âu được đặc trưng bởi những thức cột từ thời Hy Lạp cổ đại với gờ dọc chạy từ trên xuống dưới, phào chỉ trên tường và trần nhà.

Sự tinh tế của phong cách cổ điển châu Âu thường được nhấn vào những nội thất tinh xảo như đèn chùm, đồng hồ con lắc và thậm chí là rèm cửa.

Ngày nay, nhà ở mang phong cách cổ điển châu Âu thường sử dụng tông màu sáng và tận dụng ánh sáng tự nhiên. Do đó, khi chọn rèm cửa chúng ta cũng cần chú ý tới vấn đề này. Rèm cửa cho phong cách này thường có 2 đến 3 lớp. Lớp ngoài cùng thường sử dụng loại voan trắng mỏng, tạo sự mềm mại cũng như cho ánh sáng nhẹ vào phòng. Lớp thứ hai có thể là bố mịn, nhung, lụa nhẹ nhàng với họa tiết chìm, nhưng không quá lòe loẹt. Khi chọn chất liệu và màu sắc rèm nên chú ý tới chất liệu của nội thất (sofa, thảm) và màu sắc tổng thể căn phòng. Hãy cùng Bonario phân tích cách chọn rèm qua những bức ảnh sau nhé:

Với ngôi nhà này, chúng ta có thể thấy sàn, bức tường đối diện đều có màu nâu tối, do đó, rèm cửa sẽ có màu tương đồng với chi tiết rất nhỏ để hòa hợp với căn phòng.

* Phong cách cổ điển châu Mỹ:

Tuy ngày nay phong cách cổ điển châu Mỹ đã ngày càng hiện đại và phóng khoáng hơn, phong cách này vẫn giữ được những nét đặc trưng riêng của nó. Đầu tiên là hệ thống phào chỉ (len tường, moulding) đơn giản nhưng vô cùng cân đối, sắc nét. Tiếp theo đó là những nội thất sử dụng thường không quá góc cạnh. Sofa, ghế ăn thường có những nét bo tròn rất nhẹ nhàng. Đồng hồ, gương treo tường và đèn sáng mang những nét rất đặc trưng của châu Mỹ.

 

Tương tự như phong cách cổ điển châu Âu, việc lựa chọn rèm cửa cho phong cách này cũng phải cẩn thận, tinh tế, để không phá hỏng cảm hứng của toàn bộ không gian. Phong cách cổ điển châu Mỹ thường sử dụng rèm nữ hoàng với hiệu ứng nhung/lụa rất nhẹ, hoặc rèm định vị với lớp lót voan trắng.

* Phong cách cổ điển bản địa:

Du nhập vào Việt Nam qua các thời kỳ đô hộ xưa, trải qua nhiều giai đoạn lịch sử, nhưng phong cách cổ điển này được bản địa hóa và mang những nét đặc trưng rất riêng. Tại phong cách cổ điển bản địa, hệ thống phào chỉ len tường được thi công hết sức tinh xảo, chi tiết và đặc sắc. Tất cả những chi tiết, vật dụng, nội thất gần như không có góc cạnh mà luôn có những đường cong mềm mại. Gam màu thường được sử dụng là gam màu ấm nóng: vàng, nâu, đỏ nhung,… mang lại cảm giác ấm cúng, đủ đầy.

Nhà ở theo phong cách cổ điển bản địa luôn cho ta một cảm giác xa hoa, lộng lẫy và sang trọng khi bước vào. Từng vật dụng trong nhà từ đèn trang trí, sofa, giường nằm, thảm trải sàn đến bát dĩa, ly cốc đều được chủ nhân chọn lựa kỹ lưỡng, tỉ mỉ.

Do đó, khi chọn rèm cho phong cách này, cần thể hiện được sự tinh tế của chủ nhà. Loại rèm thường được dùng là rèm nữ hoàng với 3 lớp chính: lớp voan trắng mỏng có họa tiết nhỏ, lớp chính có họa tiết nổi tinh xảo và lớp lót trơn có màu tương đồng với lớp chính. Phía trên còn được trang trí bằng lớp diềm rèm uốn lượn rất cầu kỳ.

 

Như vậy, chúng ta đã cùng Bonario điểm qua về các phong cách cổ điển thường được sử dụng tại Việt Nam, cũng như cách chọn rèm cho phù hợp với từng phong cách. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với Bonario để được tư vấn chi tiết hơn nhé.

————-

Bonario - Premium Curtains and Wallcoverings

W: www.bonario.vn

Showroom: No. 22, Street 19A, An Phu - An Khanh Residential Area, An Phu Ward, Thu Duc City, Ho Chi Minh City

T: 028 6660 9009

Reading next

TIÊU CHUẨN OEKO-TEX LÀ GÌ?
FAQ | NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP