LỢI ÍCH SỨC KHỎE TUYỆT VỜI TỪ GIẤY DÁN TƯỜNG

LỢI ÍCH SỨC KHỎE TUYỆT VỜI TỪ GIẤY DÁN TƯỜNG

Sản phẩm giấy dán tường Nhật Bản cao cấp hiện nay được ứng dụng công nghệ chống ẩm mốc, kháng khuẩn và kháng virus, giúp bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình. Cùng 𝐁𝐎𝐍𝐀𝐑𝐈𝐎 tìm hiểu những lợi ích sức khỏe tuyệt vời đến từ các đặc tính này của giấy dán tường nhé!

Những “xu hướng sống” thịnh hành gần đây chỉ ra tầm quan trọng của một cuộc sống chất lượng từ bên trong mà bất kì ai cũng xứng đáng có được. Với dòng giấy dán tường cao cấp đến từ Nhật Bản, gia chủ có thể tự thiết kế một không gian sống ấn tượng và đồng thời nâng cao chất lượng sống từ thể chất đến tinh thần. Dưới đây là những tính năng góp phần bảo vệ sức khỏe từ giấy dán tường cùng một số tips giúp các gia chủ xây dựng không gian sống lành mạnh, an toàn.

Chống ẩm mốc - Giúp phòng ngừa các bệnh về hô hấp và dị ứng

Nấm mốc ưa môi trường tối, ẩm ướt, đặc biệt là trong điều kiện khí hậu nóng ẩm của Việt Nam. Chúng xuất hiện chủ yếu xung quanh vòi hoa sen, máy rửa bát, máy giặt, trong phòng bếp và không gian đằng sau giấy dán tường. Mặc dù các bào tử nấm rất nhỏ, nhưng khi chúng bắt đầu phát triển, chúng có thể nhìn thấy bằng mắt thường khá nhanh. Khi hít phải nấm mốc, cơ thể có phản ứng tương tự như hít phải bụi, phấn hoa,... Các bào tử nấm mốc hình thành với số lượng lớn sẽ gây ra các vấn đề về sức khỏe như dị ứng, bệnh hô hấp. Một số loại nấm mốc còn sản sinh ra độc tố mytocoxin - gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Tính năng chống ẩm mốc (Antifungal) hiệu quả trong việc chống lại các nguyên nhân phát sinh nấm, tạo môi trường trong lành, dễ chịu. Khả năng kháng nấm của dòng giấy dán tường Nhật Bản được đánh giá ở mức độ 0: không có sự phát triển nấm nhìn thấy dưới mắt thường và kính hiển vi.

Hình 1. Bảng kiểm nghiệm khả năng kháng nấm của giấy dán tường (theo Sangetsu Goodrich Vietnam Co., Ltd)

Tips: Sử dụng keo dán tường kháng nấm mốc để đạt hiệu quả tốt nhất

Kháng khuẩn - Giúp phòng ngừa các bệnh về đường tiêu hóa, nhiễm trùng da

Một số vi khuẩn có hại như Escherichia coli, Staphylococcus aureus là nguyên nhân gây ra các bệnh về đường tiêu hóa, nhiễm trùng da, đôi khi chúng có khả năng xâm nhập sâu vào máu, khớp, xương, phổi hoặc tim và kéo theo nhiều hệ lụy nguy hiểm.

Áp dụng công nghệ xử lí bề mặt tạo ra môi trường mà vi khuẩn khó có thể sinh sống, tính năng kháng khuẩn (Antibacterial) hiệu quả trong việc ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trên bề mặt giấy dán tường. Theo kết quả kiểm nghiệm trên dòng giấy dán tường Nhật Bản, sau 24 giờ ở nhiệt độ phòng 35 độ C, số lượng vi khuẩn ban đầu đã hoàn toàn biến mất.

Hình 2. Bảng kiểm nghiệm khả năng kháng vi khuẩn của giấy dán tường (theo Sangetsu Goodrich Vietnam Co., Ltd)

Giấy dán tường kháng khuẩn được sử dụng rộng rãi cho nhà ở và mở rộng phạm vi đến đến bệnh viện, các công trình phúc lợi, khu vực công cộng,… mang lại không gian sạch khuẩn an toàn sức khỏe, nâng cao chất lượng sống cho cả gia đình và cộng đồng.

Kháng virus - Giúp phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm virus

Virus là một trong những tác nhân nhiễm trùng có kích thước rất nhỏ, bé hơn từ 10 - 100 lần so với vi khuẩn. Tùy chủng loại virus có thể lây truyền từ người sang người qua tiếp xúc gần trực tiếp hoặc tiếp xúc gián tiếp từ môi trường sống. Virus là nguyên nhân gây ra nhiều dịch bệnh mang tính toàn cầu, lây lan rộng rãi và nhanh chóng, như đại dịch Covid-19 gần đây nhất do virus Corona gây ra.

Tường là một nơi lý tưởng cho sự sinh sôi và phát triển của vi khuẩn, virus. Tính năng kháng virus (Antiviral) trên giấy dán tường hoạt động là một lớp phủ chứa các thành phần kháng virus trên phần bề mặt giấy . Lớp bao phủ này phản ứng với virus và làm thay đổi protein trên bề mặt của virus, sau đó bất hoạt chúng. Khi virus bị bất hoạt, chúng sẽ mất khả năng lây nhiễm và trở nên vô hại.

Hình 3. Cơ chế bất hoạt virus (theo Sangetsu Goodrich Vietnam Co., Ltd)

Hiệu suất của giấy dán tường chống virus được kiểm tra nghiêm ngặt, kết quả cho thấy 99% virus được bao bọc sẽ bị bất hoạt trong vòng 2 giờ và 99% virus không được bao bọc trở lên sẽ bị bất hoạt trong vòng 4 giờ.

Hình 4. Bảng kiểm nghiệm khả năng kháng virus của giấy dán tường (theo Sangetsu Goodrich Vietnam Co., Ltd)

Tips: Nên thay mới giấy dán tường sau 5-10 năm tùy thuộc vào mức độ hao mòn của lớp bảo vệ được khuyến cáo bởi nhà sản xuất để đảm bảo chức năng kháng virus.

Giấy dán tường nói chung hay dòng giấy dán tường cao cấp Nhật Bản nói riêng với những tính năng bảo vệ sức khỏe sẽ là sự lựa chọn vô cùng thích hợp cho một không gian sống an toàn hậu đại dịch Covid.

𝐁𝐎𝐍𝐀𝐑𝐈𝐎 hy vọng những thông tin trên sẽ hỗ trợ các gia chủ trong quá trình dựng xây một tổ ấm xinh đẹp, một cuộc sống chất lượng nhất cho bản thân và gia đình. Cùng 𝐁𝐎𝐍𝐀𝐑𝐈𝐎 tìm hiểu thêm về các đặc tính khác của giấy dán tường tại bài viết GIẤY DÁN TƯỜNG NHẬT BẢN.

 

Reading next

FAQ | NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP
Rèm Thông tầng- Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Nghệ Thuật và Đẳng Cấp